chat box

Bệnh hoa liễu là bệnh gì, nguyên nhân và cách điều trị?

– Bệnh hoa liễu là những căn bệnh vô cùng nguy hiểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản, tính mạng ở cả nam và nữ. Vậy bệnh hoa liễu là những bệnh gì? Nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào cho hiệu quả? Mọi người hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về bệnh hoa liễu cũng như có biện pháp phòng tránh hiệu quả và chữa trị kịp thời khi mắc bệnh.

Nếu bạn không có thời gian, Click vào Live Chat ngay để được hỗ trợ tư vấn nhanh miễn phí!

Bệnh hoa liễu là những bệnh gì?

– Bệnh hoa liễu là tên gọi khác của các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay còn gọi là bệnh xã hội.

– Hiện nay, có rất nhiều dạng bệnh hoa liểu. Trong đó, mọi người thường mắc phải các bệnh như: bệnh lậu, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục và bệnh giang mai,…

 Bệnh lậu: Lậu là bệnh do song cầu khuẩn lậu gây nên. Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng từ 2-7 ngày, người bệnh thường thấy xuất hiện các triệu chứng như : tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục (hoặc vàng xanh) có mùi hôi; bộ phận sinh dục ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy đỏ và nổi hạch bẹn sưng đau; đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh (nam giới); cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút,… . [Tôi có triệu chứng này – cần tư vấn]

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

 Bệnh sùi mào gà: Đây là bệnh do vi rút HPV gây nên tình trạng u nhú ở người. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là những nốt sùi, mụn sùi mềm, ẩm ướt, có chân hoặc có cuống nhú lên trên niêm mạc da ở bộ phận sinh dục và các vùng tiếp xúc với vi rút. Những nốt sùi mào gà thường không gây đau và ngứa, chạm vào dễ vỡ và dễ gây chảy máu, có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành từng cụm, từng mảng như mào gà. Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, thân dương vật, vùng da bìu,… Còn ở nữ giới thường xuất hiện ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ – âm đạo, cổ tử cung,… [Tôi có triệu chứng này – cần tư vấn]

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

 Bệnh mụn rộp sinh dục: Là bệnh do vi rút HSV gây ra. Người mắc mụn rộp sinh dục thường thấy xuất hiện những mụn nước, bọng nước có chứa mủ và sau một vài ngày sẽ bị vỡ ra tạo thành các vết loét chảy dịch có mùi hôi hoặc chảy máu, gây ngứa ngáy, sưng tấy và đau rát ở vùng kín,… [Tôi có triệu chứng này- cần tư vấn]

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

 Bệnh giang mai: Là bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây nên. Dấu hiệu ban đầu của bệnh là ở bộ phận sinh dục xuất hiện một vết loét (vết trợt) nông, có màu hồng nhạt hình bầu dục hoặc hình tròn, không gây đau và ngứa, không gây chảy mủ. Sau khoảng 6 – 8 tuần, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt ban ở vùng bụng, sườn, ngực, lưng, môi và trong khoang miệng. Những nốt ban này không bị bong vảy, ấn vào thì sẽ biến mất, kèm theo triệu chứng mệt mỏi, đau họng, đau đầu,… Bệnh không được can thiệp sớm sẽ biến chứng gây tử vong. . [Tôi có triệu chứng này – cần tư vấn]

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Nguyên nhân gây bệnh hoa liễu do đâu?

– Các chuyên gia y tế cho biết rằng, nguyên nhân gây bệnh hoa liễu chủ yếu là do 4 nguyên nhân sau:

 Quan hệ tình dục không an toàn: Có đến hơn 95% trường hợp mác bệnh hoa liễu là do có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, kể cả quan hệ bằng đường miệng hay hậu môn.

 Lây khi có tiếp xúc vết thương hở: Bệnh hoa liễu có thể lây nhiễm từ người này qua người khác khi truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm (chỉ có bệnh giang mai và HIV) hoặc tiếp xúc vết thương hở với người bệnh.

 Lây khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân: Nếu sử dụng chung đồ dùng cá nhân (khăn tắm, khăn mặt, dụng cụ vệ sinh răng miệng, quần lót, bồn cầu nhà vệ sinh…) có chứa dịch khuẩn, dịch tiết của người bệnh cũng có nguy cơ cao bị mắc bệnh hoa liễu.

 Lây từ mẹ sang con: khi thai phụ mắc bệnh hoa liễu mà không điều trị thì bệnh sẽ lây nhiễm cho thai nhi qua nước ối và nhau thai (chỉ bệnh giang mai và HIV) và lây khi sinh thường qua đường âm đạo, khiến trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh hoa liễu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Bệnh hoa liễu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

– Các chuyên gia y tế cho biết rằng, bệnh hoa liệu là những bệnh vô cùng nguy hiểm. Bởi nó gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản, tính mạng và chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

 Gây tử vong: Một số bệnh hoa liễu có thể gây tử vong như HIV, giang mai và bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

 Gây ung thư: Các bệnh hoa liễu nếu không được phát hiện và chữa trị hiệu quả sẽ có nguy cơ gây ung thư dương vật, cổ tử cung, hậu môn – trực tràng,… Đặc biệt là bệnh sùi mào gà khi mắc HPV tuýp 16 hoặc 18.

 Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi nam hoặc nữ giới mắc bệnh hoa liễu thì đều có tâm lý nghi ngờ lẫn nhau dẫn tới sự mất niềm tin ở đối phương, gây rạn nứt tình cảm và ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

 Ảnh hưởng tới tâm lý và chất lượng cuộc sống: mắc bệnh hoa liễu khiến người bệnh luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm, lo lắng, bất an, không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh,…

Cách chữa trị bệnh hoa liễu như thế nào hiệu quả

– Mỗi một bệnh hoa liễu sẽ có một phác đồ điều trị riêng nên người bệnh cần phải thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ để mang lại hiệu quả cao, hạn chế tái phát và nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

 Hiện nay, Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô đang áp dụng nhiều biện pháp điều trị hiệu quả các bệnh hoa liễu, điển hình:

 ALA-PDT: Hiện tại, phòng khám đang ứng dụng thành công kỹ thuật ALA-PDT trong điều trị bệnh sùi mào gà đem lại hiệu quả cao, không tổn thương, không biến chứng, ngăn ngừa tối đa tình trạng tái bệnh trở lại, thời gian điều trị và phục hồi nhanh chóng…

 DHA: Áp dụng để điều trị bệnh lậu với nhiều ưu điểm nổi bật như: Độ chính xác cao, nhanh chóng phá hủy nguyên thể DNA của virus gây bệnh và tiêu diệt chúng, tăng cường miễn dịch, ngừa bệnh hiệu quả…

 Tăng cường hệ thống miễn dịch: Phương pháp này hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục, đem lại ưu điểm: Xách định chính xác mầm bệnh ẩn nấp, hỗ trợ loại bỏ virus HSV sinh dục tận sâu bên trong, hạn chế bệnh tái lặp lại…

 Miễn dịch cân bằng: Dùng để điều trị bệnh giang mai. Đây là phương pháp hỗ trợ chữa trị bệnh giang mai được các chuyên gia y tế trong ngành đánh giá đem lại hiệu quả tối ưu.

– Để điều trị các bệnh hoa liễu hiệu quả, an toàn và nhanh chóng thì người bệnh hãy đến Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô tại địa chỉ số 35B – 35C đường 3/2, P11, Q10, TPHCM để thăm khám và điều trị.

– Phòng khám là đơn vị y tế đạt tiêu chuẩn phòng khám quốc tế với trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới, với đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm,… sẽ giúp người bệnh an tâm hơn khi chữa trị bệnh tại đây.

– Đặc biệt, người bệnh còn được sử dụng thêm đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng tự miễn dịch của cơ thể, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tái tạo lại các tế bào đã bị tiêu hủy, đồng thời hạn chế bệnh tại phát.

– Hơn nữa, khi đến Phòng khám Trung Tâm Y tế Hà Đô, người bệnh còn có thể yên tâm bởi dịch vụ y tế chất lượng cao, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối và chi phí hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch với người bệnh trước khi chữa trị.

      Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị (028) 3832 9966 – 076 301 3666

 

 

tư vấn