chat box

Dấu hiệu nhận biết vô sinh nam giới nên biết

– Cách nào để nhận biết những dấu hiệu vô sinh ở nam giới và cách vô sinh ở nam giới như thể nào? Đây là những vấn đề hiện được rất nhiều cánh mày râu và chị em phụ nữ quan tâm. Bởi hiện nay tại nước ta tỉ lệ vô sinh ở nam giới ngày càng tăng cao. Vô sinh ở nam giới cũng là nguyên nhân gây tan vỡ gia đình của nhiều cặp vợ chồng.

Vô sinh nam giới là gì?

– Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô cho biết vô sinh ở nam giới là hiện tượng nam giới không có khả năng sinh sản do số lượng tinh trùng quá ít hoặc chất lượng tinh trùng không tốt làm cho tinh trùng không thể di chuyển đến gặp trứng được. Đây là tình trang thường gặp ở nhiều cặp vợ chồng sống với nhau lâu năm và không sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn không thể có con được.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới?

–  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. Cụ thể:

 Vô sinh do di truyền: Theo các chuyên gia, rối loạn nhiễm sắc thể, bất thường nhiễm sắc thể và bất thường về nhiễm sắc thể… là một trong những nguyên nhân của rối loạn nội tiết, dẫn đến vô sinh ở nam giới. Vô sinh do các yếu tố di truyền ở nam giới cao hơn ở nữ giới.

Dấu hiệu nhận biết vô sinh nam giới nên biết 1

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới

 Vô sinh do lối sống không lành mạnh, môi trường bị ô nhiễm, các hiệu ứng hóa học, ăn uống không đầy đủ, uống nhiều cồn, hút thuốc lá, tiêu thụ nhiều caffeine … cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản gây vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới có thể phát sinh từ một số bệnh lý bệnh tật như: viêm mạo tinh, viêm tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,… ngoài ra nam giới có thể bị vô sinh bởi tình trạng ít tinh dịch, không có tinh dịch, không có tinh trùng trong tinh dịch, tình trùng yếu, tinh trùng chết.

Những dấu hiệu vô sinh nam giới cần đi khám ngay

– Để nhận biết nam giới có bị vô sinh hay không thường phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng. Tinh trùng bình thường sau khi xuất tinh sẽ có dạng lỏng sền sệt và có màu trắng đục, nếu để tinh trung ở ngoài nhiệt độ bình thường khoảng 30 giây thì tinh trùng sẽ chuyển sang màu trắng trong.

 Nếu nam giới mắc bệnh vô sinh hoặc chất lượng tinh trùng không tốt thì sẽ có một số biệu hiện sau: tinh trùng loãng, màu trong chứ không phải màu trắng đục, đóng cục hoặc bị vón cục, xuất tinh ra máu, đau rát dương vật sau khi xuất tinh, sau khi xuất tinh khoảng 1 phút mà tinh trùng vẫn không đổi màu, lượng tinh trùng được xuất ra ít hơn bình thường,…

 Tinh hoàn, bìu bị sưng đỏ, phồng, xuất hiện những cơn đau bất thường, bị viêm mào tinh, xoắn tinh hoàn. Bao quy đầu dương vật bị đau, sưng đỏ, mọc mụn trên thân dương vật, viêm nhiễm lỡ loét dương vật,…. đây là những dấu hiệu cho thấy nam giới dễ bị vô sinh.

 Xuất tinh sớm, đau khi quân hệ tình dục và khi xuất tinh, xuất tinh ngược dòng, suy giảm ham muốn tình dục là những triệu chứng rối loạn xuất tinh, một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

 Ngoài ra một số triệu chứng nhận biết vô sinh ở nam giới như dương vật iết dịch màu vàng nhạt, hoặc hơi, tiểu nhiều lần, cảm giác thường xuyên muốn đi tiểu, nóng rát khi tiểu, nước tiểu có mùi hoặc có máu, rụng tóc, rụng lông, tăng cân nhanh bất thường, tâm trạng thường xuyên lo lắng, căng thẳng, sợ hãi, da sạm khô rát, lão quá da xuất hiện nhanh chóng,….

–  Khi cơ thể có những triệu chứng trên thì nam giới nên đến các cơ sở để khám bác sĩ và điều trị kịp thời. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị vô sinh cho nam giới, nhưng tùy thuộc vào nguyên nhân gây vô sinh, các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp điều trị khác nhau.

       Để được các bác sĩ Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô tư vấn miễn phí hay đặt lịch khám và nhận ưu đãi. Bạn đọc có thể thực hiện một trong những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi điện thoại đến đường dây nóng của phòng khám chúng tôi: (028) 3832 9966 – 076 301 3666

 Cách 2: Tư vấn trực tiếp cùng chúng tôi qua hệ thống tư vấn trực tuyến

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô theo địa chỉ: số 35B – 35C đường 3/2, P11, Q10, TPHCM

Dấu hiệu nhận biết vô sinh nam giới nên biết 2

Hà Đô – địa chỉ chuyên khoa điều trị vô sinh nam uy tín tại TPHCM

– Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô địa chỉ vàng chuyên điều trị các bệnh nam khoa. Mọi chi tiết liên hệ số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ: (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc trực tuyến trên hệ thống tư vấn trực tuyến

tư vấn