chat box

Nấm sinh dục nam – nguyên nhân và cách điều trị

– Các chuyên gia nam khoa cho biết, nấm sinh dục nam là căn bệnh không còn xa lạ đối với nam giới. Tuy nhiên, rất nhiều cánh mày râu hiện nay đều chủ quan, hoặc do e ngại mà không đi gặp bác sĩ để hỗ trợ điều trị, nhiều người còn tự tìm mọi cách để khắc phục bệnh tại nhà. Tuy nhiên, nếu không hiểu biết về căn bệnh này cũng như không có phương pháp hỗ trợ điều trị đúng cách, chúng rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc nam giới trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về căn bệnh này là hết sức cần thiết.

Nấm sinh dục nam là bệnh gì?

– Nấm sinh dục nam hay còn gọi là bệnh dương vật do nấm. Loại nấm này có tên là Candida, thường ký sinh trong cơ quan sinh dục, cụ thể là ở trong rãnh quy đầu và nếp gấp quy đầu.Thông thường, khi cơ thể khỏe mạnh thì loại nấm này trong tình trạng ổn định. Tuy nhiên, khi có yếu tố thuận lợi, cơ thể yếu thì chúng có cơ hội phát triển và gây viêm nhiễm tại đây.Nấm sinh dục nam - nguyên nhân và cách điều trị 1

Vì sao nam giới bị nấm sinh dục nam?

– Các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô TPHCM, đôi khi, chính những thói quen tưởng chừng như vô hại của nam giới lại là tác nhân dẫn tới căn bệnh nguy hiểm này. Các nguyên nhân dẫn đến nấm sinh dục nam có thể kể đến như:

 Do vi khuẩn

– Khi cơ quan sinh dục bị vi khuẩn hay nấm tấn công, cơn ngứa ngáy khiến bạn khó mà ngồi yên. Cơn ngứa rát có xu hướng phát triển là do nấm ngoài da hoặc nấm ở bẹn. Trong đó, nấm ngoài da là một loại nấm phát triển trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt, trong khi ngứa ở bẹn, được gọi là bệnh nấm da đùi trong y khoa.

– Hãy chú ý các dấu hiệu phát ban, thay đổi màu sắc trên da hay khi bạn có bất kỳ sự khó chịu nào ở bộ phận sinh dục. Sự viêm nhiễm nấm ngoài da được biểu hiện qua sự thay đổi về màu da dưới dạng vòng tròn.

Nấm sinh dục nam - nguyên nhân và cách điều trị 2

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

 Mắc bệnh tình dục

– Đây là loại bệnh lây truyền qua các đường tình dục, gây ra các triệu chứng khó chịu ở nam giới đó là  tình trạng ngứa khiến kích thích xung quanh các khu vực bộ phận sinh dục. Cả hai bệnh mụn rộp và bệnh Chlamydia gây ra ngứa trên bìu và dương vật. Trong khi một số người gây ra mủ, vết loét hoặc mụn nước trên da.

 Vệ sinh kém

– Khi bạn thiếu quan tâm đến vấn đề vệ sinh, việc bị ngứa ngáy là không tránh khỏi và có thể gây ra nhiều sự khó chịu. Việc vệ sinh không sạch sẽ thường bị phản ánh qua sự thay đổi trên da và phồng da. Những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu không giữ da quy đầu được sạch sẽ và khô ráo cũng có thể bị ngứa ngáy và viêm nhiễm hành hạ.

Các triệu chứng của nấm sinh dục nam nam giới cần lưu ý

– Nam giới thường bị nhiễm nấm Candida hoặc nấm men là 2 loại nấm có xu hướng phát triển nhiều ở dương vật. Khi xuất hiện nấm sinh dục nam, cánh mày râu thường có những triệu chứng như:

 Ngứa, nóng và rát dưới bao quy đầu hoặc đầu của dương vật.

 Xuất hiện các mảng màu đỏ đầu của dương vật hoặc dưới bao quy đầu.

 Dưới phần bao quy đầu thường bị tích tụ các mảng bựa sinh dục bẩn và có mùi nặng.

 Tiểu buốt, khó chịu.

– Nấm Candida là một yếu tố làm cơ thể dễ bị nhiễm các bệnh trầm trọng khác như HPV, HIV… Vì vậy, khi mắc bệnh nam giới cần theo dõi dương vật thường xuyên và tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt,  tránh những biến chứng nguy hiểm. Nếu như không rõ bản thân có mắc căn bệnh này hay không, hãy chia sẻ với các bác sĩ về tình trạng của mình bằng cách nhấn vào tư vấn trực tuyến dưới đây để nhận biết bệnh sớm.

Nấm sinh dục nam có nguy hiểm không?

– Bệnh nấm sinh dục nam không chỉ gây cho nam giới cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Các biến chứng của bệnh có thể kể đến như:

 Viêm bao quy đầu: Khi nam giới bị nấm bộ phận sinh dục, vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây nên viêm nhiễm bao quy đầu, làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục và ung thư dương vật.

 Viêm đường tiết niệu: Khi vi khuẩn nấm xâm nhập vào đường tiết niệu sẽ gây nên viêm nhiễm, bệnh để lâu sẽ gây ra biến chứng ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể.

 Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Do vi khuẩn nấm gây viêm nhiễm ngược dòng gây nên. Hiện tượng này gây nguy hại đến khả năng sinh sản.

 Viêm tuyến tiền liệt: Vi khuẩn nấm có thể gây viêm nhiễm tại tuyến tiền liệt với những triệu chứng như: sốt, ớn lạnh, tiểu dắt, tiểu buốt, đau ở bụng dưới, ngứa ngáy bộ phận sinh dục…

 Ung thư dương vật: Theo các chuyên gia nam khoa, các biến chứng viêm nhiễm của nấm sinh dục nam đều là những tác nhân dễ dẫn đến ung thư dương vật. Vì vậy, trước khi chúng gây biến chứng, hãy đến gặp bác sĩ ngay để khắc phục bệnh.

– Khi bị nấm ở bộ phận sinh dục rất dễ gây biến chứng, do đó nam giới khi có những biểu hiện như đã nói trên thì cần đến cơ sở chuyên khoa để hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì bệnh nếu như không được hỗ trợ điều trị đúng phương pháp thì sẽ thường xuyên tái phát, thậm chí là gây ra những biến chứng nặng nề.

Điều trị nấm sinh dục nam như thế nào?

–  Nhiều người vẫn chủ quan và nghĩ cách khắc phục bệnh tại nhà mà không cần sự hướng dẫn của bác sĩ. Đây là một việc làm rất sai lầm. Bởi việc hỗ trợ điều trị nấm sinh dục nam cần được xác định nguyên nhân, hiện trạng của bệnh mới có thể đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả. nấm sinh dục nam có thể được hỗ trợ điều trị theo những phương pháp sau:

 Sử dụng biện pháp nội khoa

– Hỗ trợ điều trị nội khoa nấm ở dương vật là phương pháp chính. Biện pháp này được áp dụng ở tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, nam giới cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, tránh việc tự ý mua thuốc về nhà tự khắc phục bệnh, vì điều này rất dễ gây biến chứng nguy hiểm nếu không dùng đúng thuốc, liều lượng. Việc sử dụng thuốc bôi, thuốc uống với liều lượng ra sao bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể.

 Hỗ trợ điều trị nội – ngoại khoa

– Với trường hợp bệnh nấm sinh dục nam do các nguyên nhân như nam giới bị hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu hay mắc một số bệnh xã hội sẽ có thể kết hợp cả hai phương pháp nội – ngoại khoa.

– Sau khi hỗ trợ trị xong viêm, nấm đầu dương vật sẽ có thể phải can thiệp ngoại khoa. Với trường hợp mắc một số bệnh lý như dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Hoặc nếu nguyên nhân do biến chứng của việc mắc các căn bệnh xã hội sẽ với từng bệnh, từng trường hợp sẽ có phương pháp hỗ trợ chữa trị thích hợp để đạt được hiệu quả cao.

Nấm sinh dục nam - nguyên nhân và cách điều trị 3

Bệnh nhân cần được thăm khám trước để đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị nấm sinh dục nam uy tín TPHCM

– Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh nấm sinh dục nam, nam giới có thể đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô TPHCM để được thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

– Tại đây, các bác sĩ sử dụng rất nhiều biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả như: nội khoa, liệu pháp vật lý, nội – ngoại khoa, Đông – Tây y kết hợp,…Tất cả những phương pháp này đều đã được kiểm chứng và được công nhận tính hiệu quả của nó. Ở mỗi biện pháp đều có mức chi phí khác nhau, giúp người bệnh dễ dàng lựa chọn cách khắc phục bệnh phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh và hiện trạng bệnh của bản thân.

Nấm sinh dục nam - nguyên nhân và cách điều trị 4

–  Ngoài ra, Phòng khám có đội ngũ  bác sĩ được đào tạo, tu nghiệp ở nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp đem lại kết quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị.

–  Bên cạnh đó, Hà Đô còn thực hiện các chính sách như: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân, công khai minh bạch về chi phí, thời gian thăm khám từ 8 giờ – 20 giờ các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật, lễ tết, chế độ bảo mật thông tin bệnh nhân,…Tất cả những chính sách này nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân khi đến hỗ trợ điều trị tại đây.

– Qua những thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng nam giới có những hiểu biết rõ hơn về sự nguy hiểm của bệnh nấm sinh dục nam, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu như còn có thắc mắc gì bạn hãy nhấp chuột chọn Tư vấn trực tuyến, hoặc gọi đến số (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ, chuyên gia.

tư vấn