chat box

Ngứa vùng kín nam – đi khám ngay chớ để lâu

– Ngứa vùng kín bất kể ban ngày hay ban đêm khiến cuộc sống nam giới trở nên phiền toái, công việc, đời sống tình dục bị xáo trộn nghiêm trọng, tệ hại hơn là ngứa đôi khi là dấu hiệu cảnh báo bệnh da liễu, nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm… Do đó, cần tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa để khắc phục mầm bệnh hiệu quả hay vì chịu đựng và gãi sẽ làm tệ thêm tình hình.

Những “thủ phạm” gây ngứa vùng kín nam

– Những năm gần đây, tỉ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục gia tăng nhanh chóng, và các triệu chứng – phản ứng đầu tiên được nhắc đến là ngứa vùng kín.

– Ngứa vùng kín có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc kèm theo các biểu hiện khác như: nổi mụn, phát ban đỏ, chảy mủ dương vật, sưng da bao quy đầu… Mỗi dấu hiệu đều cảnh báo bệnh lý sau:

icon Viêm dương vật, viêm bao quy đầu do nhiễm nấm: Các biểu hiện đặc trưng của nấm là gây ngứa dữ dội ở bộ phận sinh dục, quy đầu, bìu; nổi các đốm trắng, mụn li ti, quy đầu sưng đỏ, quan hệ đau rát, bên trong bao quy đầu như có kim châm chích, lỗ tiểu tấy đỏ…

– Bệnh thường gặp ở những nam giới bị dài – hẹp bao quy đầu, cặn sinh dục tích tụ, nức tiểu sót lại là môi trường lý tưởng để khuẩn, nấm phát triển gây viêm…

 

icon Viêm đường tiết niệu: Nếu ngứa diễn ra ở trong đường sinh dục, dọc niệu đạo thì đây là triệu chứng điển hình của viêm đường tiểu, viêm niệu đạo. Đi kèm với đó là lỗ tiểu ngứa, tấy đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần, thậm chí là tiểu ra máu…

icon Nhiễm rận mu (rận bẹn, rận cua): Rận mu có kích thước rất nhỏ, kí sinh chủ yếu ở vùng lông mu, bẹn, bao quy đầu, bìu,… hút máu và sinh sản nhanh, gây ngứa ngáy dữ dội kèm theo xuất hiện các nốt mẩn đỏ, chấm nhỏ màu đen hoặc xanh; kích ứng gây các mảng bụi nhỏ li ti ở chân lông mu… Việc phản ứng cào gãi sẽ gây trầy xước, nhiễm trùng da.

icon Các bệnh da liễu ở vùng kín: Phổ biến là vảy nến, viêm da tiết bã, hắc lào… Triệu chứng điển hình của bệnh hoa liễu là gây ngứa nặng nề, phát ban đỏ hoặc các nốt sần, rỉ dịch, bong tróc da, đóng vảy…

icon Viêm da tiếp xúc: Làn da nhạy cảm này sẽ có phản ứng rõ rệt đó là ngứa ngáy, phát ban đỏ, sẩn ngứa, khiến người bệnh cào gãi, trầy xước… khi vùng kín tiếp xúc với các tác nhận dị ứng như: bột giặt, nước xả vải, bao cao su.

icon Bệnh lậu: Biểu hiện ngứa rát ở bao quy đầu, lỗ tiểu như có kiến bò và xuất hiện mủ có màu vàng xanh hoặc trắng đục mỗi khi đi tiểu. Cảm giác ngứa tăng sau khi quan hệ. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm

icon Virus herpes (HSV – gây mụn rộp sinh dục): Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Sau vài ngày nhiễm bệnh vùng kín nam giới xuất hiện cụm mụn, viền đỏ, sưng và tích mủ máu, sau đó vỡ ra gây lở loét, đau đớn, sốt…

Ngứa vùng kín nam – mối nguy hại khó lường

– Ngứa vùng kín nam là bệnh tưởng chừng đơn giản nhưng tồn tại nhiều mối nguy hại cho sức khỏe nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh sản khi đa số các căn nguyên sâu xa gây ngứa là do bệnh nam khoa, bệnh da liễu, bệnh tình dục.

  Việc không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng sau:

 Cơn ngứa dai dẳng, khó chịu ở vùng kín gây khó chịu… người bệnh luôn muốn cào gãi, vết thương lở loét, mất thẩm mỹ và các nhiễm trùng trở nên rầm trọng hơn.

 Mất đi sự tập trung trong công việc, suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, dễ lây nhiễm bệnh cho bạn tình khi quan hệ gây bệnh phụ khoa…

 Các virus, vi khuẩn, nấm thông qua lỗ tiểu, tấn công vào cơ quan sinh sản bên trong gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… làm suy giảm chất lượng tinh trùng, yếu, loãng hoặc chết.

 Ngứa vùng kín nam do bệnh xã hội không chỉ khiến bản thân người bệnh mệt mỏi, đối mặt với nguy cơ ung thư, mà bệnh còn có mức độ lây lan nhanh, mạnh qua nhiều con đường khác nhau (máu, vết thương hở, dùng chung đồ cá nhân, quan hệ) dễ lây cho người thân xung quanh.

 Những điều nam giới cần làm ngay khi bị ngứa vùng kín nam

Không được cào, gãi, hay lạm dụng xà phòng, sữa tắm chà sát vệ sinh vùng kín

Nên đến các cơ sở có uy tín để khám, phát hiện chính xác nguyên nhân gây ngứa và điều trị sớm vì như vậy mới có thể đạt được kết quả cao.

Không nên tự ý mua và dùng các loại thuốc bôi ngoài da, vì có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, lau khô để vùng kín thoảng mát; lựa quần lót vừa size, co giãn, dễ thấm mồ hôi; kiêng quan hệ và không dùng chung đồ cá nhân như khăn, quần áo, mền gối… để tránh lây nhiễm từ người khác.

 Hãy bỏ sự tự ti, xấu hổ, nam giới hãy mạnh dạn đi khám khi bị ngứa vùng kín nam, các bác sĩ sẽ hỗ trợ nhiệt tình, giúp đỡ bệnh nhân để tìm ra nguyên nhân và giải pháp hiệu quả.

Nam Khoa Hà Đô – giúp nam giới thoát khỏi ngứa vùng kín

– Hiện nay Phòng Khám Nam khoa Hà Đô đang là đơn vị y tế hoạt động được sự cấp phép TP.HCM nên có đủ cơ sở pháp lý và uy tín trong điều trị bệnh nam khoa đúng chuyên môn, hiệu quả, chi phí hợp lý.

– Đến với Hà Đô điều trị ngứa vùng kín, bác sĩ sẽ khám, xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh, test nấm… để xác định “thủ phạm” gây ngứa là gì, sau đó bác sĩ sẽ lên phác độ chữa trị hiệu quả từ trong ra ngoài.

– Bác sĩ sẽ theo sát liệu trình chữa trị, giúp nam giới khoát khỏi ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín nhanh chóng mà không gây ra bất kì tác dụng phụ hay biến chứng gì.

– Phòng khám Hà Đô mang lại kết quả điều trị hiệu quả, an toàn đến mọi bệnh nhân khi thực hiện thăm khám tại đây, nhận được sự tin tưởng người bệnh bởi các tiện ích sau:

 Bác sĩ điều trị: Tại Hà Đô, đảm nhận điều trị là những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và chuyên môn, luôn tận tâm và nổ lực vì sức khỏe người bệnh.

 Thông tin bảo mật an toàn: Thấu hiểu các bệnh ở vùng kín khó nói, khiến nam giới xấu hổ, Hà Đô xây dựng mô hình khám riêng tư, tế nhị, mọi thông tin bảo mật an toàn.

 Chi phí điều trị ngứa vùng kín nam hợp lý: Toàn bộ phí khám, xét nghiệm và điều trị đều được công khai, niêm yết rõ ràng, bệnh nhân có thể an tâm vì sẽ được bác sĩ tư vấn và thông báo trước khi điều trị.

 Sử dụng công nghệ điều trị hiện đại: Một số phương pháp điển hình được áp dụng thành công như Công nghệ CRS, DHA, Công nghệ gen INT, cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc… giúp khắc phục các biểu hiện đi kèm như chống nhiễm trùng, sưng tấy, viêm ngứa bằng thuốc bôi, thuốc uống hoặc điều trị ngoại khoa khi bệnh nặng.

Trên đây là những chia sẻ căn bản về những tác nhân gây ngứa vùng kín nam mà phái mạnh cần biết để chủ động hơn trong việc phòng tránh cũng như tìm hướng khắc phục an toàn. Nếu còn thắc mắc gì, hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến (028) 3832 9966 – 076 301 3666, các bác sĩ sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

tư vấn