chat box

Bí tiểu có phải là bệnh không?

Bí tiểu là hiện tượng bàng quang co bóp không đủ mạnh, các cơ vòng giãn nở nhưng không đủ rộng, niệu đạo bị co hẹp… dẫn đến nước tiểu không thể thoát ra ngoài. Hiện tượng bí tiểu xảy ra gây nên không ít khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh. Vậy nguyên nhân bí tiểu đến từ đâu? Làm thế nào để hết bí tiểu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bí tiểu là dấu hiệu của bệnh gì?

         Nếu như đi tiểu là một động tác theo ý muốn, có sự kết hợp hài hòa giữa sự co bóp đủ mạnh của bàng quang, sự giãn nở rộng của cổ bàng quang, kèm theo niệu đạo thông và không có bất kỳ vướng mắc nào… thì bí tiểu sẽ xảy ra khi thiếu đi một trong những yếu tố trên đây. Bí tiểu cấp (AUR) là cấp cứu niệu khoa thường gặp nhất.

         Bí tiểu xảy ra đồng nghĩa với việc một hoặc nhiều bộ phận trong hệ thống đường tiểu đang gặp vấn đề, có thể kể đến nhiều nguyên nhân bí tiểu sau đây:

 Viêm nhiễm đường tiết niệu: một số bệnh lý ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo… có thể khiến bệnh nhân gặp phải tình trạng sưng, viêm niệu đạo dẫn đến chứng bí tiểu. Bên cạnh đó, nó còn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, tiểu rắt, tiểu buốt…

 Do tắc nghẽn dòng tiểu: sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo, phì đại tuyến tiền liệt, sa bàng quang, chit hẹp niệu đạo… là những nguyên nhân khiến khung tiểu của bàng quang bị cản trở và dẫn đến bí tiểu.

 Dài/hẹp bao quy đầu: tình trạng dài/hẹp hay viêm nhiễm bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh bao quy đầu gặp nhiều khó khăn, các cặn bẩn, bựa sinh dục tích tụ dẫn đến nghẹt hệ thống đường tiểu và là nguyên nhân gây bí tiểu ở nhiều quý ông.

 Mắc bệnh xã hội: bệnh xã hội mà đặc biệt là bệnh lậu có khả năng lây lan nhanh chóng quan đường quan hệ tình dục không an toàn. Bí tiểu là một trong những triệu chứng thường thấy, ngoài ra bệnh nhân còn xuất hiện thêm các triệu chứng khác dễ nhận biết khác như tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu ra mủ, nước tiểu có màu đục…

Quý ông chú ý !!!

Hầu hết những bệnh lý được cảnh báo bởi tình trạng bí tiểu là vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh hay thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Khi có triệu chứng bí tiểu xuất hiện, nam giới cần đặc biệt cảnh giác và nên tìm đến bác sĩ để kiểm tra, làm xét nghiệm, đồng thời áp dụng cách điều trị bí tiểu hiệu quả nhất.

Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể CLICK ngay tại đây để được chuyên gia tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Phương pháp điều trị bí tiểu mang lại hiệu quả tối ưu

         Để để điều trị tận gốc tình trạng bí tiểu các bác sĩ sẽ dựa vào từng nguyên nhân cụ thể mà đưa ra cách trị bí tiểu quả nhất:

 Đối với các bệnh lý gây viêm nhiễm

         Bệnh nhân thường được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc trị bí tiểu đặc hiệu để điều trị tiêu diệt mầm bệnh.

         Kết hợp cùng với đó là điều trị vật lý trị liệu, sử dụng sóng cao tần, sóng không gian, sóng viba… với công dụng tiêu viêm, giảm đau và kích thích đẩy nhanh hiệu quả điều trị bí tiểu.

 Bí tiểu do mắc bệnh lậu

         Bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng phương pháp DHA cải tiến để điều trị bệnh lậu. Đây là cách trị bí tiểu có tính định vị và tiêu diệt chính xác virus, phá hủy cấu trúc lậu cầu khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch và nguy cơ bệnh tái phát một cách hiệu quả. Từ đó mà chứng bí tiểu cũng sẽ không còn nữa.

 Trường hợp bí tiểu do dài, hẹp bao quy đầu

         Sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc nhằm loại bỏ tận gốc nguyên nhân sâu xa.

        Đây là phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến nhất hiện nay, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: thời gian thực hiện ngắn, không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, phục hồi nhanh chóng…

         Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô hiện đang là một trong số những địa chỉ điều trị bí tiểu hiệu quả tại TP.HCM hiện nay, nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo bệnh nhân từ khắp nơi khi băn khoăn không biết làm thế nào để hết bí tiểu cũng như tìm kiếm địa chỉ để điều trị căn bệnh này.

 Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, sẽ là những người trực tiếp thăm khám và điều trị. Đồng thời, phòng khám chúng tôi còn trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo chẩn đoán chính xác, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bí tiểu.

 Chi phí khám và điều trị tại phòng khám luôn công khai, minh bạch, áp dụng theo đúng tiêu chuẩn của . Đặc biệt, trước khi điều trị các bác sĩ chuyên khoa sẽ trao đổi với bệnh nhân về các liệu trình điều trị thích hợp và mức chi phí tương ứng để bệnh nhân có thể lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mình.

 Cơ sở vật chất phòng khám hiện đại, các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho quá trình khám và điều trị bệnh đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Hàn Quốc, Mỹ, Đức,… đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và hiệu quả điều trị cao.

         Để tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về bệnh bí tiểu, những phương pháp điều trị bí tiểu hiệu quả cũng như chi phí, HÃY LIÊN HỆ NGAY với các bác sĩ phòng khám Hà Đô để được tư vấn miễn phí!

tư vấn