chat box

Chữa tiểu buốt bằng cách nào là hiệu quả?

      Nhiều bệnh nhân tâm sự rằng họ đã rất mệt mỏi khi tìm cách chữa tiếu buốt. Khi mắc bệnh, cuộc sống của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, chất lượng công việc suy giảm, mất ngủ và nhiều thứ khác nữa. Nhằm giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng chuyên gia và xin chia sẻ những thông tin bổ ích sau đây.

Muốn biết cách chữa tiểu buốt phải tìm hiểu nguyên căn gây bệnh

      Tiểu buốt là hiện tượng phổ biến và có thể gặp ở cả nam và nữ, người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, ngoài ra còn có hiện tượng tiểu buốt có mủ, đau bụng dưới, nước tiểu đục, đau buốt khi có kim châm mỗi khi đi tiểu, đau khi giao hợp, có kèm theo sốt đối với trường hợp bị viêm nhiễm bàng quang, đường tiểu. Tình trạng kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, mất tập trung trong mọi chuyện.

Nguyên nhân nào dẫn đến chứng tiểu buốt?

      Các chuyên gia chia sẻ, sở dĩ người bệnh bị tiểu buốt là do:

Lối sống không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người khiến cho đường tiết niệu, đường sinh dục bị suy giảm chức năng.

Vệ sinh cơ thể cũng như vùng kín không sạch sẽ, nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn còn sót lại có cơ hội phát triển và gây bệnh.

Dùng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, quần lót,… với người bệnh.

Ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc trong thời gian dài điều trị bệnh.

Tiểu buốt có nguy hiểm không?

      Tiểu buốt diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống cũng như hoạt động làm việc. Nếu không can thiệp điều trị kịp thời, rất dễ sẽ phải đối mặt với các vấn đề như:

✇ Ở nam giới:

  ☣ Viêm đường tiết niệu: Vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công vào đường tiết niệu và gây ra viêm khi một trong những cơ quan của hệ bài tiết như bàng quang, niệu đạo bị suy giảm và rối loạn chức năng.

  ☣ Viêm tuyến tiền liệt: Nam giới có thể nhận biết tình trạng này qua các dấu hiệu như nước tiểu đục, có mùi khó chịu và nồng, đi tiểu có cảm giác đau và đôi khi đi tiểu ra máu. Bên cạnh đó, phì đại hay u xơ tuyến tiền liệt cũng đưa đến tình trạng tương tự.

Tiểu buốt kéo dài có thể là dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

  Bạn tiểu buốt nhưng không biết vì lý do gì? Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia qua khung chat dưới đây để được tư vấn.

  ☣ Dấu hiệu hình thành sỏi: Các chất khó tan trong nước tiểu tích tụ lâu ngày và tạo nên sỏi sẽ làm ngăn cản dòng chảy, viêm nhiễm đường tiết niệu, gây cảm giác căng tức bụng dưới, thường xuyên mắc tiểu nhưng tiểu không nhiều. Sỏi có thể hình thành ở thận, bàng quang hay bên trong niệu đạo.

  ☣ Bệnh lậu: Là một bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, có tốc độ lây lan nhanh và khó kiểm soát. Nếu không can thiệp kịp thời thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó,…

✇ Ở nữ giới

  Tiểu buốt ở nữ giới cũng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều vấn đề ở đường tiết niệu, hình thành sỏi hay của bệnh lậu. Ngoài ra, tiểu buốt còn có thể gây nên viêm nhiễm phụ khoa mãn tính như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… dẫn đến hiện tượng tiểu buốt, đau rát, tiểu ra máu,…

  Tình hình chung của những bệnh nhân tiểu buốt là sự mệt mỏi, suy nhược, mắc tiểu thường xuyên bất kể ngày hay đêm, đời sống sinh hoạt gặp trở ngại, hạnh phúc lứa đôi bị suy giảm, khả năng có con cũng khó khăn hơn và còn nhiều vấn đề khác nữa.

  Chính vì thế, các chuyên gia khuyến cáo những ai khi bị chứng tiểu buốt nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa mà không được chần chừ, e ngại. Vì nếu cứ kéo dài, các cơ quan sẽ suy giảm chức năng và gây ra nhiều nguy hiểm khác.

Tiểu buốt nên điều trị bằng cách nào?

  Để có hướng điều trị thích hợp, người bệnh cần phải trải qua một số khâu khám, xét nghiệm và kiểm tra cần thiết, từ đó xác định được nguyên nhân mới có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

  Từ nhiều năm nay, Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô đã điều trị thành công cho nhiều người bệnh mắc chứng tiểu buốt bằng phương pháp tiên tiến, hiện đại như:

   Điều trị nội khoa: Áp dụng kê đơn cho những trường hợp nhẹ, đến khám sớm nhằm giúp kháng viêm, giảm đau.

   Điều trị ngoại khoa: Những trường hợp bị tiểu buốt do sỏi, vấn đề bên trong đường tiết niệu,… sẽ được chỉ định tiểu phẫu bằng nhiều phương pháp khoa học tiên tiến.

  Bên cạnh đó, Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô cũng được đánh giá cao với nhiều ưu điểm như:

Các bác sĩ da liễu có trình độ chuyên môn cao, nắm vững kiến thức chuyên môn được đào tạo chuyên sâu từ nước ngoài, thấu hiểu bệnh nhân, tận tụy với công việc, nhiệt huyết với sứ mệnh “chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng Việt”.

Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại nên sẽ giúp việc chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch và được niêm yết theo quy định của nên người bệnh có thể an tâm đến đây thăm khám.

☑ Khung thời gian thăm khám linh hoạt từ 8h đến 20h mỗi ngày, mọi thắc mắc bệnh nhân sẽ được giải đáp tận tình 24/24 thông qua tổng đài tư vấn trực tuyến.

Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến giúp người bệnh chủ động hơn trong việc sắp xếp khung thời gian tùy theo mong muốn.

  Do thể trạng mỗi người khác nhau nên thời gian điều trị cũng có sự khác biệt, điều quan trọng là người bệnh cần tuân thủ đúng liệu trình điều trị, kiên nhẫn thì có thể đạt được kết quả như mong muốn.

  Đến đây, chắc hẳn bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về việc tiểu buốt nên điều trị như thế nào? Mọi thắc mắc xin hãy gọi đến Hotline: (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được các chuyên gia da liễu hỗ trợ.

tư vấn