chat box

Lo lắng vì đi tiểu có cặn? – bác sĩ chuyên khoa giải đáp ngay

Khi cơ thể khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Tuy nhiên, khi cơ thể mắc một bệnh lý nào đó thì nước tiểu lắng cặn trắng. Tình trạng nước tiểu bị cặn lắng do nhiều nguyên nhân. Bài viết sau đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình trạng đi tiểu có cặn trắng.

Bác sĩ nói gì về hiện tượng nước tiểu có cặn?

      Ở những người bình thường thì nước tiều có thể có màu trắng trong hoặc màu vàng nhạt những một số trường hợp khi bạn tiểu ra nước tiểu màu vàng có cặn trắng thì rất có thể đây là những bệnh lý nguy hiểm có thể gây hại cho cơ thể như:

 Nhiễm trùng đường tiết niệu

      Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của cặn lắng nước tiểu là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhiễm khuẩn tiết niệu là tình trạng nhiễm khuẩn các phần của đường tiết niệu, được đặc trưng bởi sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu hoặc xuất hiện các triệu chứng biểu hiện sự xâm nhập của vi khuẩn ở một hay nhiều phần của đường tiết niệu.

      Hầu hết các bệnh nhiễm trùng đều gây ảnh hưởng đến thận. Ban đầu là nhiễm trùng đường tiết niệu và có thể lan rộng và nặng lên nếu không được điều trị đúng cách.

 Nhiễm trùng thận

      Nhiễm trùng thận có thể xuất hiện hình ảnh cặn lắng nước tiểu vì nhiễm trùng sinh ra mủ, hòa lẫn với nước tiểu. Tương tự như những triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng thận có thể gây sốt, ớn lạnh, chuột rút, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, đau lưng và nước tiểu lắng cặn trắng, có máu hoặc có mùi hôi.

 Bệnh lậu : 

      Là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, không chỉ có dấu hiệu tiểu buốt có cặn trắng mà người bệnh còn xuất hiện thêm các triệu chứng khác như:

  • Dương vật chảy mủ nhất là vào buổi sáng sớm, có màu vàng hoặc màu trắng đục, tuy nhiên cũng có trường hợp bệnh nhân chảy ít mủ hoặc không thấy.
  • Tiểu khó, có cảm giác nóng bỏng khi nước tiểu đi qua niệu đạo, tần suất đi tiểu cũng tăng lên so với bình thường.
  • Nước tiểu có thể hơi đục hoặc có lẫn máu, nhất là vào buổi sáng do nước tiểu mang theo chất mủ tồn đọng qua đêm trong niệu đạo bị viêm.

      Ngoài triệu chứng nước tiểu đục, bạn sẽ có những triệu chứng khác như tiểu gắt buốt, sốt, đau hông lưng, thậm chí tiểu có mủ. Bạn cần đến cơ sở để siêu âm, xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán bệnh.

 Do mất nước

      Nếu nước tiểu có màu sẫm, có thể dễ dàng khẳng định rằng nước tiểu lắng cặn trắng là kết quả của tình trạng mất nước – khi một người không uống đủ lượng chất lỏng cần thiết. Trẻ em và người già dễ có nguy cơ bị mất nước hơn (có thể gây ra do tiêu chảy, nôn mửa hoặc sốt).

 Khuyến cáo: Khi có hiện tượng đi tiểu có cặn thì bệnh nhân nên đến các cơ sở xác định rõ những bệnh mà minh mắc phải để có phác đồ điều trị bệnh phù hợp. Bạn nên đi khám và điều trị bệnh ngay từ đầu vì nếu để càng lâu thì bệnh sẽ càng nặng hơn.

      Hiện nay tại Phòng Khám Trung tâm Y tế Hà Đô của chúng tôi hỗ trợ điều triệu chứng nước tiểu có cặn màu trắng hay đi tiểu có cặn lắng do các bệnh lý khác nhau gây ra. Từ đó các bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu như xét nghiệm nước tiểu và các xét nghiệm cần thiết mới có kết quả chính xác. Từ kết quả đó các bác sĩ mới đưa ra các đồ điều trị thích hợp.

► Phương pháp DHA: Hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ. Phương pháp DHA cải tiến mới giúp loại bỏ vi trùng, tăng cường hệ thống miễn dịch mà không đau đớn, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

► Trị liệu oxy: Điều trị nhiễm khuẩn đường tiểu, bệnh urolitha hiệu quả cao, đau nhẹ, an toàn, tiêu diệt mầm bệnh, thời gian điều trị ngắn, phục hồi nhanh, giảm khả năng tái phát.

► Liệu pháp vật lý trị liệu: sóng vi sóng, sóng ngắn, sóng không gian sẽ chỉ đạo bệnh tật, hiệu quả nhanh, tăng cường sự xâm nhập vào các tế bào bị nhiễm, sự khuếch tán mầm bệnh.

Một số hình ảnh thăm khám và điều trị tình trạng nước tiểu có cặn ở Hà Đô

 

Bệnh nhân không cần chờ đợi, hoặc phải làm các thủ tục phiền phức!

Hiện nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đang áp dụng tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24, đặt hẹn lấy mã số khám trước, giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lâu khi đến khám. Mọi thắc mắc về tình  trạng đi tiểu có cặn trắng hoặc nhu cầu cần được tư vấn thêm, đặt hẹn thăm khám trước, các bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để gặp trực tiếp các bác sĩ.

 Để lại số điện thoại tại khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay.

 Bấm vào khung chat dưới đây để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

tư vấn