chat box

Nước tiểu nóng là bệnh gì và có phải gặp bác sĩ không?

Khi tiểu tiện đa phần các trường hợp đều cảm thấy nước tiểu rất ấm, tạo cảm giác dễ chịu khi bài tiết. Tuy nhiên nếu đi tiểu gặp phải tình trạng nước tiểu nóng thì rất có thể bạn đang gặp phải những căn bệnh nguy hiểm. Để hiểu hơn về tình trạng này chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Nước tiểu nóng là dấu hiệu của bệnh gì?

      Nhiệt độ nước tiểu phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân, khi đi tiểu nước được bài tiết ra đa phần đều không gây nóng. Do đó khi đi tiểu phát hiện nước tiểu nóng bất thường chứng tỏ bạn đã có vấn đề ở hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Trung tâm Y tế Hà Đô thì các ca bệnh xuất phát từ nguyên nhân nước tiểu nóng bắt nguồn từ các bệnh lý sau

 Nhiễm trùng đường tiểu:

      Nhiễm trùng đường tiểu chủ yếu do vi khuẩn E.Coli tấn công và gây hại, bên cạnh việc nước tiểu trở nên nóng hơn thì nhiễm trùng đường tiểu còn có các biểu hiện như: Đau rát khi đi tiểu, thường xuyên đi tiểu, tiểu ra máu, nước tiểu gây mùi khó chịu…

 Viêm bàng quang kẽ:

      Viêm bàng quang kẽ xảy ra chủ yếu do tôn thương mô của bàng quang. Khi bị bệnh này bệnh nhân sẽ có cảm giác nước tiểu nóng và những cảm giác bất thường khác ở đường tiểu như đi tiểu liên tục, tiểu gấp, đi tiểu liên tục… Khi đến tình trạng mãn tính sẽ gây áp lực lên bàng quang, làm đau bàng quang và đôi khi đau ở vùng chậu.

 Viêm tuyến tiền liệt:

      Viêm tuyến tiền liệt thường do nhiễm khuẩn gây nên cảm giác sưng, đau, viêm ở tuyến tiến liệt. Ngoài ra, người bệnh còn có biểu hiện nước tiểu nóng, buồn nôn và nôn, đau khi xuất tinh…

       Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường sau đây bệnh nhân nên đến những cơ sở uy tín để dược kiểm tra và điều trị kịp thời:

      Khó tiểu, có cảm giác mắc tiểu nhưng lại không tiểu ra được.

       Tiểu nóng, tiểu lắt nhắt nhiều lần nước tiểu có mùi hôi.

       Tiết dịch, mủ ở đầu dương vật, tiểu đục, tiểu ra máu.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài trực tuyến (028) 3832 9966 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng đi tiểu nóng như thế nào?

Nguyên tắc điều trị là tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó áp dụng những liệu pháp sao cho phù hợp nhất. Hiện Phòng Khám Trung tâm Y tế Hà Đô đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến mang ưu điểm vượt trội:

Điều trị bằng thuốc: Đối với các trường hợp tiểu nóng do các khuẩn xâm nhập tình trạng nhẹ, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc có tác dụng diệt mầm mống gây bệnh, kháng viêm, giảm đau và các triệu chứng sưng, mẩn, ngứa.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp nước tiểu nóng do các bệnh lý tiển triển sang giai đoạn mãn tính, bác sĩ ứng dụng các phương pháp ngoại khoa trong điều trị như dùng máy CRS, chiếu tia hồng quang, sóng viba, sóng ngắn, sóng không gian…nhằm tăng cường chức năng tuần hoàn máu, loại bỏ viêm nhiễm, tái tạo tổn thương tốt nhất.

       Phòng Khám Trung tâm Y tế Hà Đô là một trong những địa chỉ điều trị bệnh được đánh giá cao trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế thông qua những yếu tố sau:

 Bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm từng điều trị thành công nhiều ca bệnh với mức độ khác nhau.

 Quy trình khám bệnh khoa học, nhanh chóng giúp tiết kiệm hiệu quả thời gian cho bệnh nhân.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết theo từng danh mục bệnh.

       Nếu có nhu cầu khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tình trạng nước tiểu nóng, bệnh đường tiết niệu có thể Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn khám trước dễ dàng; chủ động lựa chọn và tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 35B – 35C đường 3/2, P11, Q10, TPHCM từ 8h – 20h hằng ngày.

       Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

– Tư vấn qua số điện thoại (028) 3832 9966 – 076 301 3666

– Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

       Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn