chat box

Sưng niệu đạo – nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Niệu đạo là bộ phận thuộc đường tiết niệu, nó là một ống nối dài từ bàng quang ra lỗ tiểu, đóng vai trò dẫn nước tiểu và tinh dịch ra ngoài. Tình trạng niệu đạo bị sưng có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hằng ngày, hoặc cũng có thể là biểu hiện của những căn bệnh nguy hiểm. Vậy sưng niệu đạo nguyên nhân do đâu và cách chữa trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này, nhằm giúp nam giới chủ động hơn trong việc thăm khám và có hướng điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nguyên nhân gây sưng niệu đạo

– Ở nam giới, niệu đạo là bộ phận đặc biệt quan trọng, nó đảm nhiệm nhiều chức năng, vai trò đối với sức khỏe cũng như sinh lý phái mạnh. Niệu đạo vừa là đường dẫn nước tiểu, vừa là con đường chính để tinh dịch xuất ra bên ngoài.

– Theo các bác sĩ Trung Tâm Y tế, nguyên nhân gây niệu đạo bị sưng có thể xuất phát từ việc nam giới thực hiện vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thói quen mặc quần áo quá chật, ẩm ướt, ăn quá nhiều đồ cay nóng gây mất cân bằng thân nhiệt…. Tình trạng này, nếu chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt thì hiện tượng niệu đạo bị sưng sẽ được cải thiện.

– Tuy nhiên, nếu niệu đạo bị sưng kéo dài nhiều ngày, kèm theo các triệu chứng ngứa rát, tấy đỏ, có tiết dịch hôi…rất có thể bắt nguồn từ những bệnh lý Trung Tâm Y tế nguy hiểm, cụ thể:

  Do viêm bao quy đầu

– Niệu đạo bị sưng cũng có thể ảnh hưởng bởi bệnh viêm bao quy đầu. Căn bệnh này xảy ra khi các vi khuẩn hoạt động và tấn công mạnh ở dưới lớp da gây tổn thương đến tế bào niêm mạc của cơ quan sinh dục.

– Ngoài triệu chứng niệu đạo bị sưng, viêm bao quy đầu còn có những triệu chứng nhận biết như: Ngứa ngáy, sưng tấy ở lỗ tiểu, phần da bao quy đầu dính chặt vào dương vật, nếu lột ra sẽ thấy kết dính và kèm theo viêm loét, đau rát khi tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần…

– Niệu đạo bị sưng do viêm bao quy đầu cần được xử lý kịp thời, bởi nếu để kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử, biến chứng ung thư hoặc gây là các căn bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu…

  Do bắt nguồn từ bệnh lậu

– Lậu là một trong những căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm do loại cầu lậu khuẩn có tế neisseria gonorrhoeae gây nên. Nó thường cư ngụ ở những vị trí ẩm ướt như niêm mạc, bao quy đầu…dương vật. Bệnh lậu xảy ra khi nam giới thực hiện quan hệ tình dục thiếu an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh qua vết thương ở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh…

– Biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu là niệu đạo bị sưng đỏ, xuất hiện tình trạng tiểu rắt, tiểu buốt, xuất tinh ra máu, chảy mủ ở lỗ sáo, dịch chứa mùi hôi khó chịu…Nếu không được hỗ trợ chữa trị sớm, bệnh lậu sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hại như: Gây vô sinh, hiến muộn, khiến dương vật lở loét hoại tử…

 Do bệnh viêm niệu đạo

– Niệu đạo bị sưng là tình trạng phổ biến ở rất nhiều đối tượng nam giới mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ bệnh viêm niệu đạo gây ra. Bệnh lý này chịu tác động từ vi khuẩn thâm nhập thông qua con đường tình dục hoặc do vi trùng từ nước tiểu phát triển quá mức dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.

– Căn bệnh viêm niệu đạo không chỉ khiến cho người bệnh có cảm giác khó chịu, phiền toái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Nếu không hướng xử lý kịp thời thì những biến chứng nguy hiểm từ bệnh lý này có thể tác động xấu đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản cũng như sức khỏe bệnh nhân.

Nam giới cần tìm đến bác sĩ khi phát hiện sưng niệu đạo

– Niệu đạo bị sưng là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, nếu không thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây nên các biến chứng nguy hại như: Gây cản trở cuộc “yêu”, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, dễ gây vô sinh hiến muộn, thậm chí đe dọa đến tính mạng…

– Hiện tại, nam giới có thể tìm đến Phòng khám Trung Tâm Y tế Hà Đô để được thăm khám và điều trị tốt nhất. Tại đây, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, nội soi và làm các xét nghiệm cần thiết để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây niệu đạo bị sưng. Từ đó, dựa vào kết quả có được, sẽ tư vấn giúp nam giới áp dụng phương pháp phù hợp nhất.

– Các phương pháp điều trị niệu đạo bị sưng đang được áp dụng tại Hà Đô, bao gồm:

Điều trị bằng thuốc: Nếu niệu đạo bị sưng xuất phát từ các bệnh viêm nhiễm Trung Tâm Y tế ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ chị chỉ định dùng thuốc kháng sinh giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Phương pháp này mang lại tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, hỗ trợ chống sưng viêm, phù nề…Tuy nhiên, nếu dùng thuốc, nam giới cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, tránh gây nên những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Điều trị bằng phương pháp DHA: Trường hợp niệu đạo bị sưng bắt nguồn từ bệnh lậu thì lúc này áp dụng phương pháp DHA là sự lựa chọn tốt nhất. Công dụng của DHA là tác động phá hủy nguyên thể DHA của virus, vi khuẩn gây bệnh để khắc phục hiện tượng niệu đạo bị sưng nhanh chóng, hiệu quả.

Điều trị bằng phương pháp CRS: Với những trường hợp niệu đạo bị sưng do mắc bệnh viêm nhiễm Trung Tâm Y tế ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng phương pháp CRS trong điều trị nhằm đẩy lùi mầm mống gây bệnh nhanh chóng. Từ đó, khắc phục tình trạng sưng viêm niệu đạo tốt nhất.

– Nổi tiếng là địa chỉ khám chữa các bệnh nam khoa uy tín, nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận. Phòng khám Trung Tâm Y tế Hà Đô luôn đem đến cho bệnh nhân những dịch vụ y tế đạt chuẩn chất lượng hàng đầu, với những ưu điểm vượt trội như:

 Phòng khám có giấy phép hợp pháp, hoạt động dưới sự hướng dẫn và kiểm soát của .

 Hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững vàng kinh nghiệm, luôn tận tâm với mọi bệnh nhân.

 Cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ mọi tiện nghi, trang thiết bị y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

 Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, chế độ bảo mật thông tin cao, không ảnh hưởng đến đời sống cá nhân…

 Chi phí khám chữa bệnh được thu đúng quy định của , niêm yết và công khai minh bạch.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh chủ động sắp xếp thời gian.

Liên hệ Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô:

 Nhấc máy và gọi ngay đến hotline: (028) 3832 9966 – 076 301 3666

 Đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHCM.

 Nhấn vào khung chat online để được bác sĩ tư vấn trực tuyến và đặt hẹn lịch thăm khám trước.

tư vấn