chat box

Tiểu buốt sau quan hệ – dấu hiệu cần đi khám ngay

Tiểu buốt sau quan hệ là hiện tượng lạ khiến nhiều người bệnh băn khoăn lo lắng không biết đây có phải là dấu hiệu bệnh lý gì nguy hiểm hay không? Nhằm cung cấp thêm thông tin cần thiết về vấn đề này, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Tiểu buốt sau quan hệ có những dấu hiệu nhận biết nào?

  Tiểu buốt là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, nhất là sau quan hệ. Do đó việc nhận biết dấu hiệu ngay từ tình trạng ban đầu đóng vai trò hết sức quan trọng.

 Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết vấn đề tiểu buốt sau quan hệ:

☣ Đi vệ sinh bị buốt, tiểu rắt sau quan hệ, dòng nước tiểu buốt rắt, dòng nước tiểu nóng.

Thường xuyên mắc tiểu nhưng lượng nước tiểu ít, có khi bị bí tiểu.

☣ Đau rát niệu đạo, lỗ tiểu. Cảm giác khó chịu khi nước tiểu bắt đầu chảy ra.

Tiểu buốt sau quan hệ thường đi kèm với dấu hiệu đau ở niệu đaọ, tiểu khó,…

☣ Đau buốt ở thân dương vật (bao gồm đầu dương vật, thân hay gốc dương vật gần với vùng bìu), đau buốt ở lỗ sáo,…

☣ Trong trường hợp nặng có thể xuất tinh ra máu, tiểu ra máu.

☣ Khi các bệnh lý trở nặng xuất hiện hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt sau quan hệ.

Tiểu buốt sau quan hệ là bị bệnh gì?

  Các bác sĩ chuyên gia cho biết, chứng tiểu buốt, tiểu rát sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Có một số người ban đầu chỉ bị tình trạng này sau khi quan hệ tình dục, sau khi sinh con hay trong độ tuổi sau 40, những trường hợp nặng hơn, người bệnh sẽ bị tiểu buốt thường xuyên mà không rõ lý do.

  Thông thường, tiểu buốt – tiểu rắt sau khi quan hệ ở nhiều người  là dấu hiệu của những chứng bệnh như:

✇ Nhiễm khuẩn đường tiểu: Tình trạng viêm nhiễm do các loại vi khuẩn, virus tấn công gây kích thích lên bàng quang và niệu đạo, làm rỗng bàng quang và gây nên hội chứng bàng quang kích thích, nhiễm trùng hệ thống tiết niệu…

✇ Bệnh ở bàng quang: Trong các bệnh viêm nhiễm, chứng tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát cũng thường là dấu hiệu điển hình cảnh báo viêm bàng quang khi đi kèm với tình trạng đi tiểu liên tục, tiểu nhiều lần trong ngày.

✇ Viêm niệu đạo: Là viêm nhiễm ở ống niệu đạo vận chuyển nước tiểu (ở nam giới có thêm vai trò chuyển lưu tinh dịch), khi bị viêm niệu đạo ở nam sẽ có chứng tiểu đau, chảy dịch từ niệu đạo, mẩn đỏ xung quanh phần đầu của niệu đạo, đi tiểu thường xuyên.

Niệu đạo bị viêm sẽ gây đau cho người bệnh, đặc biệt là sau khi quan hệ

✇ Viêm tuyến tiền liệt ở nam: Là viêm nhiễm ở cơ quan quan trọng có nhiệm vụ sản xuất tinh trùng, bao gồm các dạng bệnh thường gặp đó là viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt ung thư tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt.

✇ Bệnh lậu: Lậu là căn bệnh xã hội rất phổ biến và nguy hiểm vì có thể gây chết người, chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

  Có thể thấy hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Hãy đến các cơ sở để được khám và điều trị sớm một cách hiệu quả.

  Trao đổi ý kiến với chuyên gia về những thắc mắc cũng như tình trạng mà bạn đang gặp phải đối với hiện tượng đau sau khi quan hệ qua khung chat dưới đây.

Giải pháp hiệu quả cho chứng tiểu buốt sau quan hệ

  Các chuyên gia chia sẻ, nếu người bệnh phát hiện và điều trị sớm tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ thì công tác chữa trị sẽ tiến hành thuận lợi và sức khỏe cũng hồi phục nhanh chóng.

  Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa nói chung và tiểu buốt sau quan hệ nói riêng, Phòng khám Trung Tâm Y tế Hà Đô đã chữa trị cho nhiều người bằng những phương pháp hiện đại như:

✥ Phương pháp nội khoa: Phương pháp này thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm hệ tiết niệu giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, giảm dần các triệu chứng của bệnh.

✥ Phương pháp ngoại khoa: Phương pháp này được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay được chỉ định đối với trường hợp bệnh nhân tiểu buốt, tiểu rắt sau quan hệ do mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Các phương pháp ngoại khoa tiên tiến đang được áp dụng hiện nay bao gồm liệu pháp DHA, Oxy Gene… giúp diệt tận gốc mầm bệnh, tái tạo tế bào mới, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp hạn chế nguy cơ tái phát xuống mức thấp nhất.

Trang bị hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến giúp chữa bệnh cho người bệnh đạt hiệu quả cao

  Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, áp dụng mức chi phí phù hợp, bảo mật thông tin,… tất cả nhằm mang đến sự hài lòng và sức khỏe tốt cho người bệnh.

  Hãy gọi về đường dây nóng Hotline: (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc để lại câu hỏi trong khung tư vấn dưới đây để các chuyên gia hỗ trợ một cách cụ thể hơn về tình trạng tiểu buốt sau quan hệ.

tư vấn