chat box

Tiểu không hết hay mắc tiểu liên tục là bệnh gì?

Tiểu không hết hay mắc tiểu liên tục là tình trạng phổ biến mà cả nam và nữ đều có thể gặp phải, nó gây ra không ít khó khăn cho đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe người bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài thì đó có thể gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây để có các giải quyết phù hợp.

Tình trạng tiểu không hết là như thế nào?

  Nước tiểu từ thận sẽ di chuyển đến niệu quản, sau đó vào bàng quang. Chính bàng quang là nơi lưu giữ nước tiểu cho đến khi đạt đủ “ngưỡng” sẽ báo hiệu về thần kinh để cho cơ thể biết đã đến lúc cần đi tiểu.

  Trung bình, ở một người khỏe mạnh bình thường, số lần đi tiểu sẽ ở vào khoảng từ 4 -7 lần/ngày. Tuy nhiên, ở những người vượt quá 10 lần/ngày thì đó được xem làm tiểu nhiều, đồng nghĩa người đó đang có vấn đề về sức khỏe.

Tiểu không hết hay mắc tiểu liên tục sẽ khiến người bệnh mệt mỏi, suy nhược

  Bên cạnh đó, tình trạng tiểu nhiều còn đi kèm một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát, tiểu không hết, nước tiểu có màu bất thường, tiểu đêm,…

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu không hết?

  Hiện tượng tiểu không hết có thể gặp ở cả nam và nữ, riêng đối với nam giới hiện tượng này xảy ra khi:

 Người thường xuyên chịu áp lực công việc, căng thẳng, stress,…

Những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường đi tiểu liên tục nhưng tiểu không nhiều, mệt mỏi, khô da, mất nước,…

Quan hệ tình dục không an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm đường tiết niệu như ở niệu đạo, bàng quang, thận,… khiến người bệnh tiểu không hết, tiểu nhiều lần

Có sỏi trong đường tiết niệu sẽ làm chèn ép dòng nước tiểu, làm cho người bệnh có cảm giác căng tức bàng quang, thường xuyên mắc tiểu nhưng khi tiểu lại tiểu không hết, phải đi vệ sinh nhiều lần trong ngày.

Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt không đúng cũng có thể dẫn đến tình trạng tiểu không hết.

  Theo các chuyên gia, hiện tượng tiểu liên tục xảy ra trong thời gian dài thì bệnh nhân nên kiểm tra sớm để có hướng điều trị thích hợp vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý như sau:

Nhiễm trùng đường tiểu: Bệnh do vi khuẩn tấn công vào đường tiết niệu gây viêm nhiễm lan sang bàng quang, thận. Bệnh kéo dài, vi khuẩn sẽ lan rộng sang các bộ phận xung quanh. Bệnh khiến bạn đi tiểu nhiều tiểu đêm liên tục, có cảm giác khó chịu, nóng rát, đau khi tiểu, tiểu không hết, nước tiểu có màu đục, đau bụng, sốt,…

Viêm, phì đại tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị viêm hoặc phì đại sẽ ảnh hưởng quá trình đi tiểu gây tiểu khó, dòng nước tiểu yếu, tiểu chậm, sau khi đi tiểu lại có cảm giác muốn đi tiểu ngay,…

Viêm bàng quang: Đây là bệnh nhiễm trùng đường tiểu với biểu hiện đặc trưng là tiểu nhiều, tiểu gấp kèm theo đau với những triệu chứng như có cảm giác đau ở vị trí bàng quang, khó chịu, luôn muốn đi tiểu cấp bách, đau âm ỉ khi bình thường và đau dữ dội khi quan hệ tình dục,…

Mắc bệnh lây lan qua đường tình dục: Nhiễm vi khuẩn bệnh lậu, Chlamydia có thể gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều kèm theo đó là dấu hiệu đau rát ở lỗ niệu đạo, chảy mủ,…

  Ngoài ra, tiểu nhiều tiểu đêm, tiểu không hết còn là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, bệnh thận, rối loạn thần kinh,… Do đó, để xác định chính xác tình trạng tiểu không hết là bệnh gì, phái mạnh nên đến ngay cơ sở để được khám và điều trị đúng cách.

Khắc phục chứng tiểu không hết bằng cách nào?

  Đã có nhiều người bệnh được điều trị thành công chứng tiểu không hết, tiểu nhiều lần tại Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô với nhiều phương pháp hiện đại, giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng, ổn định chức năng của các cơ quan bài tiết và hạn chế tái phát.

Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô – địa chỉ đáng tin cậy trong việc điều trị bệnh đường tiết niệu

  Quy tụ đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa trị các bệnh đường tiết niệu, đầu tư trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nhiều nước phát triển trên thế giới, tiên phong ứng dụng những phương pháp mới trong điều trị bệnh, áp dụng mức chi phí phù hợp, làm việc liên tục không ngày nghỉ,… với những điều đó, phòng khám hứa hẹn sẽ mang đến nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho bệnh nhân.

  Mọi chi tiết, bạn có thể liên hệ về Hotline: (028) 3832 9966 hoặc khung chat dưới đây để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp thắc mắc.

tư vấn