chat box

Tiểu ra máu nam giới – dấu hiệu nguy hiểm cần đi khám ngay

– Tiểu ra máu nam giới, tiểu buốt ra máu hay nước tiểu có màu đỏ, tiểu ra máu đông… hẳn là những dấu hiệu mà bất kỳ nam giới nào gặp phải cũng không khỏi hoảng hốt. Theo ý kiến của các chuyên gia, thì đây không còn là những triệu chứng bình thường mà nó là sự cảnh báo mức độ nguy hiểm của bệnh lý đang ở cấp báo động.

– Vậy, đi tiểu ra máu là bệnh gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.

[1 tiếng tra trên mạng không bằng 5p trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa. Chần chờ gì mà không Click ngay]

Nhận biết tình trạng tiểu ra máu ở nam giới như thế nào là chính xác?

        Tiểu ra máu là hiện tượng có máu trong nước tiểu (có thể ít hoặc nhiều, nước tiểu màu đỏ, hồng nhạt, có thể tiểu ra máu tươi, thành tia hay vón cục…), đây là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, kể cả nam lẫn nữ. Hiện tượng này cũng có cấp độ với các biểu hiện khác nhau sau:

Tiểu ra máu ở nam giới có nhiều mức độ, biểu hiện khác nhau

Các biểu hiện từ nặng về nhẹ của tình trạng tiểu ra máu

 Cấp độ nhẹ: Nước tiểu đối màu hồng nhẹ. Trường hợp này cần quan sát qua kính hiển vi mới có thể phát hiện ra. Trường hợp này nên làm xét nghiệm để thấy được lượng hồng cầu trong nước tiểu.

➤ Cấp độ nặng: Lúc này, trong nước tiểu có lượng hồng cầu nhiều, do đó nước tiểu đổi qua màu đỏ, hồng nhạt hoặc vàng sậm, rất dễ phát hiện. Thậm chí, bệnh nhân còn có thể tiểu ra máu đông, hay dây máu tràn ra theo nước tiểu.

Nước tiểu của bạn có màu hồng nhẹ hay thậm chí là có máu cục trong nước tiểu? Hãy hỏi ý kiến bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Tiểu ra máu có thật sự nguy hiểm không?

        Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu đến từ Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô cho biết, một số trường hợp đái ra máu sẽ không nguy hiểm, các dấu hiệu của bệnh có thể tự biến mất mà không cần chữa trị.

        Tuy nhiên, hơn 80% trường hợp tiểu ra máu ở nam là dấu hiệu bất thường cảnh báo cơ thể đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm cần nhận biết và điều trị sớm. Cụ thể như sau:

icon Bệnh lý tuyến tiền liệt

Ngoài tình trạng nước tiểu có lẫn máu tươi, dòng tiểu yếu và không liên tục, đau rát mỗi khi tiểu tiện… nếu đi kèm triệu chứng sốt, mệt mỏi, tiểu buốt, rắt,.. thì đây là dấu hiệu bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,..

Những bệnh này nếu không được điều trị sớm sẽ khiến tình trạng tiểu ra máu trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

icon Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu thường gặp phải do vấn đề vệ sinh không sạch sẽ, môi trường sống ẩm ướt hoặc do các bệnh lý… khiến bệnh nhân bị tiểu ra máu kèm theo các triệu chứng đau buốt niệu đạo, đau lưng, đau vùng bụng,…

Bệnh có thể gây biến chứng suy thận, bể thận nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị đúng cách.

icon Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo thường gây ra dấu hiệu tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có mủ kèm theo máu

Khi bệnh nặng sẽ xuất hiện thêm biểu hiện đau lưng, ớn lạnh, đau khi quan hệ, lỗ niệu đạo bị ngứa khó chịu… thậm chí là bị đau khớp.

Viêm niệu đạo có thể dẫn đến viêm bàng quang, suy thận mãn tính, hẹp niệu đạo… nặng hơn là gây vô sinh nếu không được can thiệp kịp thời

Bạn gặp phải tình trạng đi tiểu ra máu, nhưng không biết mình mắc bệnh gì? –> CHỈ 1 CLICK, BÁC SĨ SẼ GIÚP BẠN PHÂN TÍCH!

icon Viêm bàng quang

Khi bàng quang bị virus, vi khuẩn tấn công bị tổn thương sẽ gây xuất huyết bàng quang hay còn gọi là chảy máu bàng quang

Máu ở bàng quang lẫn vào nước tiểu khi ra được đào thải ra ngoài khiến nam giới gặp phải triệu chứng tiểu ra máu nhưng không đau, ngoài ra còn tiểu liên tục và đau ở bụng dưới.

icon Bệnh lậu

Sau thời gian ủ bệnh 3 – 7 ngày, bệnh lậu bắt đầu có các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ. Trong đó, đa số trường hợp đều có biểu hiện tiểu ra máu.

Là căn bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh lậu rất dễ lây nhiễm cho người khác, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

icon Viêm nhiễm nam khoa

Ở nam giới, tiểu ra máu là dấu hiệu của viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như: viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt…

Ngoài biểu hiện tiểu ra máu, nam giới còn có thể đi tiểu nhiều lần, đau buốt khi tiểu, sốt cao, sưng tinh hoàn, đau vùng bìu…

Các bệnh lý viêm nam khoa đều nguy cơ viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận khác nếu không được bác sĩ chuyên khoa can thiệp sớm.

Nếu chưa có điều kiện đi khám, bạn có thể miêu tả tình trạng của mình TẠI ĐÂY. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn giúp bạn cách điều trị hợp lí!

Hà Đô – địa chỉ chuyên khoa điều trị tiểu ra máu cho nam giới hiệu quả 

        Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo, hiện tượng tiểu ra máu không thể nào chấm dứt nếu không được điều trị, nó chị ngừng lại để chuẩn bị phát ra triệu chứng khác nặng hơn.

        Vì thế thay vì chủ quan cho qua hay chờ bệnh nặng mới chịu đi điều trị, ngay lúc này, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu tại phòng khám Hà Đô để được thăm khám, xét nghiệm nước tiểu và hỗ trợ điều trị phù hợp với căn bệnh mà mình đang mắc phải

        Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô được biết đến là địa chỉ chuyên thăm khám và hỗ trợ điều trị hiện tượng tiểu ra máu, do cấp phép hoạt động và luôn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia y tế. Tự hào 12 năm liền đứng trong danh sách ” Địa chỉ chăm sóc y tế vì người dân” hàng đầu khu vực phía Nam.

Hà Đô – địa chỉ chuyên khoa tiết niệu được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn

✔​ ​ Phương pháp điều trị đi tiểu ra máu: Khi có kết quả xét nghiệm, việc điều trị đi tiểu ra máu bằng phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào từng loại bệnh, cụ thể:

 Viêm đường tiết niệu: sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp với điều trị bằng sóng ngắn, sóng viba, vật lý trị liệu.

 Sỏi đường tiết niệu: trường hợp sỏi lớn, chèn ép các cơ quan trong đường tiết niệu sẽ buộc phải phẫu thuật gắp sỏi. Đối với sỏi nhỏ bệnh nhân chỉ cần uống thuốc để tan sỏi, sử dụng các phương pháp vật lý trị liệu.

✔​ ​ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại phòng khám luôn được trang bị và đổi mới, đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

✔​ ​ Phòng khám có sự kết nối đồng bộ giữa khám lâm sàng, xét nghiệm, kiểm tra, điều trị và phục hồi sau điều trị.

✔​ ​ Đội ngũ y bác sĩ có kiến thức và trình độ chuyên môn sâu về chuyên khoa tiết niệu, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh về đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu khó… và điều trị khỏi hoàn toàn cho hàng nghìn bệnh nhân.

✔​ ​ Môi trường khám chữa bệnh tại phòng khám đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế những rủi ro về nhiễm trùng khi điều trị.

✔​ ​ Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của người bệnh nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh có thể tiếp cận phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

✔​ ​ Chi phí điều trị tại phòng khám luôn được niêm yết công khai trước khi áp dụng điều trị cho người bệnh.

Một số hình ảnh nam giới điều trị tình trạng tiểu ra máu nam giới

        Khi có dấu hiệu tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu khó người bệnh đến khám tại Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn, hỗ trợ điều trị. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Hãy là người tiếp theo đến với Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô để tìm lại niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống sau khi chấm dứt tình trạng tiểu ra máu ở nam giới.

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

 Nếu điện thoại đang hết tiền, hãy click vào khung chat, để lại số điện thoại cá nhân.

 Hoặc nếu ngại gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho bác sĩ.

 Địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

tư vấn